ITE HCMC 2016: Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 12

Thứ ba, 23/08/2016, 09:19 GMT+7
Lượt xem: 1801

Cùng với sự tăng trưởng của ngành du lịch và sự thành công của ITE HCMC 2015, Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 12 sẽ diễn ra vào từ ngày 08 đến ngày 10 tháng 9 năm 2016, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Thành phố Hồ Chí Minh.

ITE HCMC - một sự kiện thường niên và là điểm nhấn quan trọng của ngành Du lịch Việt Nam, là một diễn đàn thương mại hiệu quả cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế tìm kiếm cơ hội kinh doanh cho cả thị trường du lịch trong (inbound travel) và ngoài nước (outbound travel) tại Việt Nam và khu vực Mekong. ITE HCMC 2016 là một sân chơi tuyệt vời để ra mắt/ giới thiệu sản phẩm dịch vụ và tìm hiểu rõ hơn về thị trường du lịch trong khu vực.

"ITE HCMC là cơ hội cho các quốc gia trong khu vực sông Mêkông như Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan, Việt Nam và các tổ chức quốc tế hội tụ tại Thành phố Hồ Chí Minh”. Nhận định của ông Hoàng Tuấn Anh – Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

ite2016a2_1

Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh ngày càng khẳng định vị trí là hội chợ du lịch quốc tế hàng đầu tại Việt Nam và trong khu vực tiểu vùng sông Mê Kông. Theo đó, chỉ tính riêng lần tổ chức thứ 11 năm 2015, ITE HCMC đã thu hút 250 đơn vị triển lãm / thương hiệu đến từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng doanh nghiệp từ 27 tỉnh / thành của Việt Nam tham gia. 

ITE HCMC năm nay mở rộng quy mô cả về số lượng và chất lượng, dự kiến sẽ thu hút 270 gian hàng với sự tham gia của hơn 60% người bán nước ngoài; thu hút 250 người mua quốc tế, 20 báo chí quốc tế và 400 người bán (trong và ngoài nước), và khoảng 30.000  lượt khách đến tham quan, tìm hiểu, củng cố vị thế là một trong những diễn đàn thương mại du lịch quốc tế uy tín và tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực.

Tập trung vào chương trình Người mua (Hosted Buyer Programme)

 

ITE2016a3

ITE HCMC 2016 là sự kiện du lịch uy tín nhất trong khu vực Mê Kông tập trung vào các cuộc gặp gỡ  giữa người mua (buyer) và người bán (seller). Chương trình Người Mua (Hosted Buyer Programme) sẽ được thiết kế hấp dẫn và hiệu quả để thu hút người mua quốc tế và trong khu vực tham dự Hội chợ. Người mua sẽ chủ động lên lịch hẹn trực tuyến với người bán 01 tháng trước khi diễn ra Hội chợ; bên cạnh đó, người mua quốc tế có cơ hội khảo sát và trải nghiệm những tuyến, điểm du lịch mới của Việt Nam sau sự kiện để từ đó có cơ sở xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng cho thị trường khách du lịch quốc tế.

ITE HCMC nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ ngành du lịch

 

ITE2016a4

Để mang đến một sự kiện mang tầm quốc tế, với những chương trình ngày càng đa dạng và chất lượng cao, Ban tổ chức đã và đang làm việc chặt chẽ với sự hỗ trợ của các cơ quan chính phủ, các hiệp hội du lịch và các đơn vị truyền thông, báo chí để ngày nhằm tạo ra sân chơi hiệu quả cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự để cùng trao đổi, thảo luận và hợp tác về thị trường du lịch inbound và outbound tại Việt Nam và Khu vực Mê Kông.

 

itecvn2604_2

Trong ba ngày diễn ra sự kiện dự kiến sẽ có các chương trình, hoạt động sau:

  • Lễ Khai mạc - Gala Dinner (Đêm Việt Nam);
  • Lễ trao giải thưởng du lịch quốc tế Mê Công (Mekong Tourism Alliance Awards - MTAA);
  • Hội thảo giới thiệu điểm đến dành cho người mua (Buyer);
  • Diễn đàn du lịch có trách nhiệm ACMECS;
  • Ngày hội tiêu dùng du lịch dành cho công chúng (Travel Fun Fair Day);
  • Hội thảo giới thiệu các thị trường khách du lịch quốc tế trọng điểm.

ITE HCMC 2016 tự hào là sự kiện du lịch duy nhất được bảo trợ bởi:

  • Bộ Du lịch Campuchia;
  • Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch, Lào;
  • Bộ Khách sạn và Du lịch, Myanmar; 
  • Bộ Du lịch và Thể thao, Vương quốc Thái Lan.

                                                                                                      Nguồn Informa